Startup thì nên tập trung vào digital marketing hay marketing truyền thống?

Startup thì nên tập trung vào digital marketing hay marketing truyền thống?

Lựa chọn nào là tốt nhất? Digital marketing hay marketing truyền thống

Ngày nay, sự đổ bộ của các kênh marketing online khiến cho tất cả mọi người đều nghĩ rằng xu hướng mua hàng qua online trở nên bùng nổ. Nhưng trên thực tế qua quá trình thử nghiệm. Nếu bạn là startup mới, đưa ra những sản phẩm mới trên thị trường, cho dù sản phẩm đó không phải là một thứ gì đó hoàn toàn mới trên thị trường mà là một sản phẩm cạnh tranh hay sản phẩm ngách thì Digital cũng chỉ là kênh bổ trợ cho việc làm branding và thu về một lượng khách hàng tiềm năng khá hạn chế.

*Lưu ý: Ở đây tôi muốn nhấn mạnh marketing truyền thống vào các chiến dịch quà tặng, ưu đãi, trải nghiệm, tiếp thị liên kết… thay vì quảng cáo trên báo đài hay một kênh truyền thông truyền thống nào khác.

Digital marketing hay marketing truyền thống
Digital marketing hay marketing truyền thống

Vốn dĩ, việc đánh mạnh vào mảng marketing online hay digital marketing đòi hỏi một khoản vốn rất lớn để khởi tạo các dữ liệu về hình ảnh, nội dung và traffic đổ vào. Nên với những startup vốn thấp, thì việc tạo lập các cơ sở dữ liệu này khá mất thời gian và lượng vốn duy trì cho đến khi dòng thu và dòng chi cân đối.

Tuy nhiên, sức mạnh của digital cũng sẽ khiến cho doanh nghiệp của bạn tiếp cận nhanh hơn đến với khách hàng. Muốn nhanh chóng có dòng thu, bạn vẫn phải làm marketing truyền thống và phải làm sao để có nhiều người trải nghiệm sản phẩm của bạn nhiều nhất có thể và biến họ thành khách hàng của bạn. Hãy làm thật nhiều event trải nghiệm sản phẩm thay vì chạy quá nhiều quảng cáo với chi phí cao mà họ vẫn đắn đo khi đặt hàng của bạn về dùng thử. Hãy luôn nhớ rằng, sự tin tưởng của việc tiếp thị trực tiếp vẫn luôn tốt hơn tiếp thị gián tiếp. 

Digital marketing hay marketing truyền thống
Digital marketing hay marketing truyền thống

Chia ngân sách digital marketing hay marketing truyền thống hợp lý

70% Ngân sách marketing hãy dành để tiếp thị trực tiếp với khách hàng và 30% để quảng bá cho các kênh online. Tiếp nối ở phần trước, tiếp thị trực tiếp ở giai đoạn doanh nghiệp startup vẫn luôn hiệu quả hơn, chính vì vậy việc phân chia ngân sách cho phần này nhiều hơn là hợp lý, vì chỉ khi như vậy chúng ta mới tìm được những khách hàng tiềm năng chất lượng nhất với chi phí thấp nhất. Nếu bạn đã từng quảng cáo sản phẩm của bạn trên các kênh online nhưng vẫn không thu về lượt chuyển đổi tốt đúng không? đó là lý do vì sao chúng ta chỉ nên bỏ 30% chi phí vào digital marketing để tạo dựng branding, củng cố lòng tin của khách hàng mà thôi. 

Các chỉ số cần lưu ý khi lựa chọn làm digital marketing hay marketing truyền thống

Các chỉ số khảo sát khiến các doanh nghiệp startup thực sự phải để tâm:

74% người tiêu dùng trực tuyến muốn theo dõi nội dung Web của thương hiệu được cá nhân hóa cộng đồng.

92% người tiêu dùng tin tưởng những người có sức ảnh hưởng lớn

45% hình ảnh của một thương hiệu có thể tạo dựng niềm tin cho những thông tin họ đang đọc

75% người tiêu dùng cho rằng thương hiệu là yếu tố có ảnh hưởng lớn trong việc đưa ra quyết định mua hàng của họ.

Digital marketing hay marketing truyền thống

Xây dựng chiến lược Marketing là công việc bắt buộc của tất cả các doanh nghiệp đã và đang hoạt động trên thị trường. Có rất nhiều chiến lược đã gây được tiếng vang lớn và cũng có rất nhiều dự án Marketing không được ai biết đến. Nguyên nhân của tình trạng này đến từ nhiều vấn đề. Tuy nhiên thiếu kinh nghiệm xây dựng chiến lược Marketing có thể là nguyên nhân cốt lõi. Nên hãy lưu ý và liên tục cập nhật các chỉ số để có được những chiến lược marketing tốt nhất và phải phối hợp với một chiến dịch truyền thông đại chúng thực sự bài bản mới đạt được hiệu quả cao.

67% người tiêu dùng sử dụng mạng xã hội để mua bán các sản phẩm cần thiết và 33% dùng mạng xã hội cho các công việc khác như đọc tin tức, theo dõi thần tượng của họ. Vậy làm thế nào để tận dụng mạng xã hội để chuyển đổi tốt. 

Digital marketing hay marketing truyền thống

Giải pháp là:  Tiếp thị bằng Video – tăng sức mạnh lan tỏa

Gần 50% mọi người tìm kiếm thông tin sản phẩm trước khi mua hàng từ các video.

83% các video marketing có tác động mạnh mẽ trong các chiến dịch quảng cáo thành công

Tiếp thị bằng Video không chỉ mạnh mẽ trên mạng xã hội. Nó còn làm tăng tỷ lệ nhấp qua quảng cáo lên 200-300%.

Bên cạnh đó, Video có thể làm tăng 80% tỷ lệ chuyển đổi.

Tuy nhiên, chúng tôi vẫn khuyến cáo rằng nên có một chiến dịch marketing và câu chuyện cụ thể để bán hàng. Nếu bạn chưa biết làm thế nào để lên một chiến dịch tiếp thị tốt, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn. 

Trang Lưu

Giải pháp Marketing cho doanh nghiệp Startup – Nhận đào tạo và lên chiến lược tư vấn cụ thể theo sản phẩm và dịch vụ cho một doanh nghiệp. Đồng hành khi doanh nghiệp có mong muốn đến khi tăng được doanh số theo mục tiêu. 

Thường xuyên truy cập trang web của tôi để biết thêm cách mang lại hiệu quả doanh số cho Startup.

Liên hệ: Zalo 0981.293.895